Thiết kế gian hàng siêu thị hiệu quả


Hầu hết các siêu thị lớn, trung tâm thương mại đều có các gian hàng bày bán sản phẩm. Khác với các gian hàng hội chợ hay triển lãm showroom, các gian hàng ở siêu thị thường có vị trí cố định, lâu dài. Vì vậy các doanh nghiệp, công ty thường rất đầu tư về sản phẩm cũng như cho thiết kế gian hàng siêu thị, để vừa đảm bảo tăng doanh số bán hàng lại vừa tạo dấu ấn thương hiệu cho khách hàng.

Thiết kế gian hàng cho siêu thị hiệu quả

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế gian hàng siêu thị, hội chợ, triển lãm, Việt Art tư vấn để thiết kế gian hàng siêu thị thành công.

thiết kế gian hàng siêu thị đẹp

Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế gian hàng siêu thị:


Người mua sắm khi đến siêu thị thường đi dạo qua lối đi để tìm kiếm mặt hàng cần mua, và họ thường không muốn phải kéo dài thời gian để xác định vị trí các mặt hàng, loại sản phẩm đó. Vì thế nguyên tắc chính trong thiết kế gian hàng siêu thị là bố trí sản phẩm, tối đa hóa không gian của các gian hàng.

thiết kế gian hàng siêu thị

Sản phẩm phải được bố trí theo từng khu vực, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm cần mua và di chuyển một cách thuận tiện. Một dãy các sản phẩm cùng loại được gọi là dòng chảy sản phẩm. Dòng chảy của các sản phẩm được thiết kế đặc biệt để khuyến khích người mua chọn nhiều hơn những gì được liệt kê trong danh sách của họ và việc bố trí dòng chảy đặc biệt này thường đem lại hiệu quả cao. Không gian của các gian hàng phải được tận dụng một cách tối đa nhưng vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng giữa các lối đi.

Xây dựng vị trí kệ trưng bày

Theo nghiên cứu, đôi mắt của chúng ta thường giữ nhìn dài dọc theo các sản phẩm bên phải. Do đó các nhà sản xuất của những sản phẩm, thương hiệu có tên tuổi phải trả chi phí lớn cho các hàng hóa của họ đặt trên kệ ngang tầm nhìn của người mua. Khi đó, khả năng mà nhiều khách hàng thích mua những gì mà họ có thể dễ dàng nhìn thấy khi họ đang dạo quanh các lối đi cao hơn khả năng mà các mặt hàng bạn phải dừng lại tìm kiếm.

Gian hàng siêu thị mẹ và bé


Vị trí của các mặt hàng thiết yếu

Khách hàng sẽ luôn luôn cần phải mua các mặt hàng thực phẩm hàng ngày như bánh mì, trứng, sữa, thịt, trái cây, rau quả,... Những mặt hàng thiết yếu được đặt ở phía sau của siêu thị hoặc được trưng bày sâu bên trong siêu thị.

Hình ảnh thiết kế gian hàng siêu thị mẹ và bé

Điều này có nghĩa là khách hàng phải đi bộ xuống các lối đi để đến khu vực trưng bày các mặt hàng thiết yếu này, cũng có nghĩa là họ phải vượt qua nhiều cám dỗ của các sản phẩm khuyến mãi theo mùa hoặc các khuyến mãi đặc biệt trước khi họ tiến đến các kệ nơi mặt hàng thiết yếu được bán. Kỹ thuật này còn làm tối đa hóa tiếp xúc và khám phá các hàng hoá ít phổ biến. Siêu thị thường đặt các mặt hàng thiết yếu này trong khoảng cách xa như vậy là để phô bày cho khách hàng thấy tối đa số lượng các mặt hàng ít thông dụng trên lối đi nhanh của họ, do đó họ sẽ bốc đồng mua những món hàng khác .
thiết kế thi công gian hàng siêu thị mẹ và bé


Còn rất nhiều yếu tố để tạo nên một siêu thị có thiết kế thành công. Với Việt Art bạn sẽ được sử dụng dịch vụ thiết kế hoàn hảo cho các loại hình siêu thị. Tư vấn bố trí, xác định định dạng gian hàng dựa trên vị trí, diện tích kết hợp với ý tưởng thiết kế mới nhất.

Việt Art - Chuyên gia về thiết kế và thi công hệ thống hội chợ triễn lãm, gian hàng hội chợ, booth triễn lãm trưng bày sản phẩm, vật phẩm quảng cáo ngoài trời và trong nhà.
Vui lòng liên hệ kinh doanh:
Mr Chung - 0938893343 - Email: vanchung@vietart.pro.vn
Mr Thiên - 0938371818

Đăng nhận xét

Blogger