Rút kinh nghiệm từ Vietbuild 2014, để buổi tham gia triển lãm thành công tốt đẹp luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Việt khi tham gia hội chợ.



lên ý tưởng thiết kế gian hàng tham gia Vietbuild 2015

triển lãm Vietbuild 2015

Vào cuối tháng 12 năm ngoái đã có trên 2.250 gian hàng tham gia hội chợ triển lãm vietbuild, trong đó có tới 50% các gian hàng tham gia là của các doanh nghiệp nước ngoài. Đây là một thách thức lớn và cũng được xem là khó khăn mà các doanh nghiệp Việt bởi nguồn vốn đầu tư nước ngoài và công nghệ tiên tiến đã và đang dần chiếm lĩnh thị trường trong nước.
Gian hàng tham gia triển lãm Vietbuild 2015

gian hàng triển lãm đẹp 2015

Khó khăn là thế nhưng nhìn ở góc độ tích cực cho thấy hiện nay các ngành công nghiệp thiết bị điện, vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, trang trí nội thất...đang có dấu hiệu phát triển khá nhanh và đạt được tiêu chuẩn xuất khẩu. Thị trường càng cạnh tranh khốc liệt thì lại là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm, dịch vụ chất lượng quốc tế made in Việt Nam.
gian hàng triển lãm trang trí nội thất 2015

gian hàng đẹp 2015

Vậy thì điều đáng chú ý ở đây là gì? tại sao tiêu đề của bài viết lại nói đến sự thất bại khi tham gia triển lãm Vietbuild 2015?
Qua sự kiện triển lãm Vietbuild 2014 cho thấy tốc độ phát triển và yêu cầu khắc khe của ngành khiến các doanh nghiệp Việt Nam cần phải cẩn trọng hơn trong khâu ý tưởng trình bày. Tại buổi triển lãm Vietbuild 2015 Hà Nội cũng đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong nước tham gia nhưng phần lớn những gian hàng có chất lượng và đầu tư bài bản không nhiều, trong khi chi phí tham gia cho một gian hàng là không nhỏ.
Vậy thì điều đáng chú trọng ở đây là khâu thiết kế ý tưởng và dàn dựng cho một gian hàng "đủ chất" để cạnh tranh về mặt hình thức nói chung và truyền thông thương hiệu nói riêng là điều bắt buộc các doanh nghiệp Việt phải tính tới và đầu tư một cách nghiêm túc cho việc lên ý tưởng và đảm bảo thiết kế tốt gian hàng trước khi thi công.
Mẫu thiết kế gian hàng triển lãm độc đáo 2015

thiết kế gian hàng tham gia triển lãm 2015

Bao giờ cũng thế, song hành với ý tưởng phải là thi công gian hàng đạt chuẩn và sắc nét sẽ thu hút khách hàng tầm cỡ và cơ hội quảng bá thương hiệu mạnh. 
thiết kế 3D gian hàng tham gia triển lãm Vietbuild 2015

Do đó, khi chưa thật sự đầu tư nghiêm túc cho khâu thiết kế ý tưởng thì tham gia Vietbuild 2015 không khác nào "tự sát", rõ ràng khách hàng có thể so sánh gian hàng của bạn với một gian hàng đối thủ về mọi góc độ và khâu thiết kế sơ sài không thể cho ra kết quả một gian hàng chuyên nghiệp, như vậy không những sẽ làm nhòe đi hình ảnh thương hiệu, sức cạnh tranh mà còn là "đòn bẩy" cho đối thủ.

Mời xem thêm

Đăng nhận xét

Blogger